Những thực phẩm không nên ăn khi bị tổ đĩa

Bệnh tổ đỉa là căn bệnh da liễu gây khá nhiều phiền toái cho người bị bệnh, việc điều trị bệnh sẽ trở rất phức tạp hơn nhiều nếu người bị bệnh không chú ý đến chế độ sống thường ngày. Vậy thực đơn của người bệnh tổ đỉa như thế nào, hãy tham khảo qua bài viết này.

Đồ cay nóng

Những loại thức ăn quá cay nóng là thực phẩm mà bệnh nhân tổ đỉa không được ăn vì chúng sẽ gây kích ứng da, gây nên nhiều vết thương khó lành. các gia vị cay nóng ví dụ như là tiêu, ớt, hành….Nên giảm thiểu trong bữa ăn thường ngày của người mắc bệnh tổ đỉa.

bi to dia khong duoc an gi
BỊ tổ địa không được ăn gì

Tham khảo: Trẻ em bị tổ đỉa thì nên ăn gì

Đồ chiên rán

Người mắc bệnh tổ đỉa hạn chế bắt buộc dùng các chiếc món ăn rán xào, chứa dầu mỡ một số vì có khả năng gây nhiễm trùng, gây nên quá trình chữa trị bệnh tổ đỉa thêm phần phiền phức hơn

Chất kích thích

Nhiều chất kích thích là căn nguyên giúp cho hiện trạng bệnh nguy hiểm hơn, không những thế còn khiến cho cơ thể giảm hệ miễn dịch, làm cho những vết mụn nước dễ bị bể hơn

Dinh dưỡng cho người bị tổ đỉa

Theo các bác sĩ chuyên môn thì mỗi lần mắc bệnh tổ đỉa, người bị bệnh nên dùng nhiều loại hoa quả để cung cấp được nhiều vitamin tạo cơ sở cho vùng da bị bệnh mau lành và góp phần khiến cho da đẹp hơn.

>>Bài viết liên quan: Cách nhận biết căn bệnh ngoài da ở trẻ sơ sinh

Leave a comment